tai zaoTải Phần Mềm Zalo

Mất hàng chục triệu đồng vì tin nhắn trúng thưởng trên Zalo

Mạng xã hội ngày càng phát triển đặc biệt là các ứng dụng OTT nhắn tin miễn phí ra đời liên tục đã khiến cuộc sống chúng ta trở lên sôi động hơn. Đi cùng với sự phát triển đó những kẻ lừa đảo cũng có những chiêu thức tinh vi hơn trước. Mới đây một người đã bị lừa hàng chục triệu đồng bởi tin nhắn trên zalo.
Sự việc xảy ra đối với anh N.V.D sống tại Nha Trang khi anh nhận được một tin nhắn của người lạ gửi cho mình trên zalo. Người này tự xưng là nhân viên của bên Zalo và thông báo cho anh biết đã trúng thưởng số tiền lên đến gần trăm triệu đồng bao gồm 1 xe máy SH và số tiền mặt 50 triệu đồng. Người này đã yêu cầu anh cung cấp số điện thoại để có nhân viên tư vấn gọi điện để làm thủ tục trao giải,đồng thời cũng yêu cầu anh D lên trang web để điền các thông tin.
Sau khi cung cấp số điện thoại thì có 1 người tên Tuấn tự nhận mình là nhân viên chăm sóc và yêu cầu anh D nếu muốn nhận giải cần chuyển 7.5 triệu đồng vào số tài khoản của anh này. Sau khi chuyển thành công đến ngày 2.7 anh D tiếp tục bị Tuấn yêu cầu chuyển 2 lần mỗi lần 10 triệu đồng. Vào lúc 16h chiều cùng ngày anh lại tiếp tục nhận được điện thoại của Tuấn yêu cầu chuyển tiếp 9 triệu đồng, khi đến ngân hàng anh được nhân viên tại đây cảnh báo về trường hợp có thể bị lừa đảo. Nghi ngờ anh D đã đến trình báo với công an.
Mất tiền do nhẹ dạ
Mất tiền do nhẹ dạ
Vậy chiêu thức lừa đảo là gì?Và cách nhận dạng loại lừa đảo này
- Chúng đánh vào lòng tham của con người với giá trị giải thưởng lớn. Thông thường chúng sẽ đưa ra một số điều kiện để các bạn yên tâm như hỏi số điện thoại để tư vấn, hỏi địa chỉ của bạn sống, số CMND để hoàn thiện hồ sơ nhận giải.....
- Để nhận biết được dạng lừa đảo này thật sự không khó. Bạn cần chú ý một số điểm rất dễ hình dung trong câu chuyện của anh D để lại:
+ Nếu trúng giải của Zalo bạn sẽ nhận được tin nhắn có tiêu đề là Zalo chứ không phải từ 1 người lạ
+ Khi trúng giải bạn cần xem xét kĩ lưỡng xem Zalo có tung ra chương trình quay số trúng thưởng trên trang chính thức của họ hay không?
+ Không có bất kì một chương trình quay số trúng thưởng nào mà yêu cầu người trúng thưởng phải chuyển tiền mới có thể nhận thưởng. Đây là điều quan trọng nhất. Nếu các bạn nhận được yêu cầu chuyển tiền ( qua ngân hàng hoặc qua nạp thẻ card điện thoại ) mới có thể nhận giải thì khẳng định với các bạn 100% là lừa đảo.
+ Trong trường hợp bạn nhận được tin nhắn như thế nào hãy báo cáo vi phạm lại cho Zalo để họ chặn người dùng đồng thời báo với cơ quan công an để họ phối hợp điều tra bắt các đối tượng này.

Kho Clip Hot

Hãy load lại trang nếu video không hiển thị

Danh Mục Ứng Dụng

Hệ thống game : game de che ,tai facebook , game ninja school , Uc Browser,game cho dien thoai,tai zalo chat,tai viber
Zalo 10 su10Tải Zalo Chat 90286 Zalo Chat